Latest Update

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

SQAAF - शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन आणि आश्वासन आराखडा PDF / web link / Video | SQAAF मार्गदर्शक राज्यस्तरीय समिती | School Quality Assessment and Assurance Framework PDF download | SQAAF Web Portal - https://scert-data.web.app/

SQAAF - शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन आणि आश्वासन आराखडा School Quality Assessment and Assurance Framework (SQAAF) - राष्ट्रीय शिक्षण धोरण-२०२० अंतर्गत पूर्वप्राथमिक ते उच्च माध्यमिक शिक्षणाच्या सर्व टप्प्यांसाठी खाजगी आणि शासकीय शाळांचे मूल्यांकन आणि अधिस्वीकृती करण्यासाठी, आवश्यक गुणवत्ता मानके सुनिश्चित करून, SQAAF हे मार्गदर्शक साधन विकसित करण्यात आले आहे. SQAAF Web Portal - https://scert-data.web.app/



मुदतवाढ - SQAAF ऑनलाईन भरण्यास माहिती भरण्यास 31 मार्च 2025 पर्यंत मुदतवाढ देण्यात आली आहे. 








SQAAF शाळानिहाय लागू मानके PDF - Click Here

SQAAF 128 मानकांची माहिती PDF - Click Here

SQAAF Blank Form PDF | SQAAF कोरा फॉर्म PDF - Click Here


SQAAF राज्यस्तरीय मार्गदर्शक समिती - शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन आणि आश्वासन आराखडा (SQAAF) बाबत राज्यस्तरीय मार्गदर्शन समिती - Click Here



SQAAF Full Form - School Quality Assessment and Assurance Framework  


राष्ट्रीय शिक्षण धोरण-२०२० ची अंमलबजावणी संपूर्ण देशामध्ये सुरू झाली असून, त्यात अनेक मूलभूत घटकांचा समावेश करण्यात आला आहे. एकविसाव्या शतकातील विद्यार्थ्यांसाठी, त्यांच्या शैक्षणिक, बौद्धिक, भावनिक आणि सामाजिक अशा सर्वांगीण गरजा पूर्ण करणाऱ्या, देशातील सर्व शाळा आदर्श शाळा असाव्यात. गुणवत्ता हा शिक्षणाचा गाभा असून, त्यासाठी दर्जेदार शिक्षण देणे, हे शाळेच्या सुधारणांच्या माध्यमातूनच होऊ शकते. प्रत्येक शाळेने मानकसंचाच्या आधारे सुधारणा करणे आवश्यक आहे. शाळेत अध्ययन-अध्यापन प्रक्रिया, मूल्यांकन पद्धती, नेतृत्व व प्रशासन, शाळेत लागणारी संसाधने व त्यांची उपलब्धता, उपयोगिता, शाळेतील शिक्षणाचा दर्जा, शाळेतील शिक्षणप्रणाली व शाळेच्या संदर्भातील निरीक्षणे यांत सातत्य असणे आवश्यक आहे, तसेच मूल्यांकन केले जाणेही आवश्यक आहे.


यासाठी राष्ट्रीय शिक्षण धोरण-२०२० अंतर्गत, महत्त्वाचा घटक म्हणजे सार्थक प्लॅन टास्क क्र. २१५, 'शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन आणि आश्वासन आराखडा' School Quality Assessment and Assurance Framework (SQAAF) होय.


राष्ट्रीय शिक्षण धोरण-२०२० अंतर्गत पूर्वप्राथमिक ते उच्च माध्यमिक शिक्षणाच्या सर्व टप्प्यांसाठी खाजगी आणि शासकीय शाळांचे मूल्यांकन आणि अधिस्वीकृती करण्यासाठी, आवश्यक गुणवत्ता मानके सुनिश्चित करून, SQAAF हे मार्गदर्शक साधन विकसित करण्यात आले आहे. राष्ट्रीय शिक्षण धोरण-२०२० परिच्छेद क्र. ८.१ मध्ये नमूद केल्याप्रमाणे, शाळा आणि शिक्षकांना उत्कृष्टतेसाठी प्रयत्न करता यावा आणि आपले काम सर्वोत्कृष्ट करता यावे, यासाठी त्यांना विश्वासपूर्ण पद्धतीने समृद्ध बनविणे, त्याचबरोबर पूर्ण पारदर्शकतेची अंमलबजावणी व शैक्षणिक निष्पत्ती आणि सर्व शालेय आर्थिक व्यवहारांचे सार्वजनिक प्रकटीकरण करून, व्यवस्थेची एकात्मता अबाधित राखणे हे नियमन व्यवस्थेसमोरील अपेक्षित उद्दिष्ट आहे.


शाळेतील सर्व महत्त्वाच्या घटकांचे स्थानिक, तसेच राज्य स्तरावर सक्षमीकरण करून, शाळांमधील शिक्षणव्यवस्था सुधारणे, शाळांना प्रोत्साहन देऊन, योग्य ते मार्गदर्शन करणे आणि सुधारण्याची संधी उपलब्ध करून देणे, शाळेची बलस्थाने आणि दुर्बलता ओळखून त्यांना विकासाची धोरणे आखण्यास सक्षम बनविणे, शिक्षणव्यवस्था ही विद्यार्थ्यांच्या शैक्षणिक गरजांना प्रतिसाद देण्यास वचनबद्ध असल्याची खात्री देणे, शाळांना विकासाची धोरणे आखण्यास सक्षम बनविणे, या सर्व प्रक्रियांमध्ये सामान्य घटकांचा समावेश करण्यात आला आहे, जे शाळा गुणवत्ता विकासासाठी साहाय्यभूत असेल. शाळांचे गुणवत्ता मूल्यांकन करण्यासाठी राज्य शैक्षणिक संशोधन व प्रशिक्षण परिषद, महाराष्ट्र, पुणे (SCERT) मार्फत शाळांचे स्वयं मूल्यांकन व त्यानंतर बाह्य मूल्यांकन करण्यात येईल. यातूनच शाळांना सुधारण्यासाठी व गुणवत्तावाढीसाठी मार्गदर्शन उपलब्ध करून दिले जाणार आहे. 

SQAAF स्वयं मूल्यमापन - नवीन खाते तयार करणे व सर्व 128 माणके माहिती भरणे Step by Step मार्गदर्शन - Click Here


SQAAF संरचना

शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन आणि आश्वासन आराखडा (SQAAF) संरचना


राष्ट्रीय शिक्षण धोरण २०२० आणि शालेय गुणवत्ता मूल्यांकन :

राष्ट्रीय शिक्षण धोरण-२०२० परिच्छेद क्र. ८.१ मध्ये नमूद केल्याप्रमाणे, 'शैक्षणिक निष्पत्तींमध्ये सातत्याने सुधारणा करणे, हे शालेय शिक्षण नियामक व्यवस्थेचे मुख्य उद्दिष्ट असायला हवे, मात्र या व्यवस्थेमुळे शाळांवर अतिरिक्त बंधने लादली जाऊ नयेत, नावीन्यपूर्ण शोध लावण्यावर प्रतिबंध घातला जाऊ नये किंवा मुख्याध्यापक, शिक्षक आणि विद्यार्थ्यांच्या मनोबलाचे खच्चीकरण केले जाऊ नये. या सर्व गोष्टींचा विचार करता शाळा आणि शिक्षकांना उत्कृष्टतेसाठी प्रयत्न करता यावा आणि आपले काम सर्वोत्कृष्ट करता यावे, यासाठी त्यांना विश्वासपूर्ण पद्धतीने सशक्त बनवणे, याबरोबरच पूर्ण पारदर्शकतेची अंमलबजावणी करणे आणि सर्व आर्थिक व्यवहार प्रक्रिया आणि शैक्षणिक निष्पत्तींचे सार्वजनिक प्रकटीकरण करून, व्यवस्थेची एकात्मता अबाधित राखणे ही नियमनासमोरील उद्दिष्टे असावीत.

सार्वजनिक शिक्षणव्यवस्था ही सक्रिय प्रजासत्ताक पद्धतीचा पाया असून, ती ज्या प्रकारे राबविली जाते, त्यात आमूलाग्र बदल करणे आणि देशासाठी शालेय निष्पत्तींचा उच्चतम स्तर गाठणे ही उ‌द्दिष्टे असावीत. परिणामकारक स्वयंनियमन व मान्यताप्रणाली, या बालवाडीसह सर्व स्तरांसाठी, तसेच खाजगी, सार्वजनिक आणि परोपकारी संस्थांसाठी असून, त्यांचे योग्य ते पालन व्हावे यासाठी आवश्यक गुणवत्ता मानके संस्थापित केली जातील. शालेय मूल्यांकन व्यवस्था हे उद्दिष्ट आणि विकासात्मक विचार, यांबरोबरच जबाबदारीची जाणीव, या बाबी भविष्यातील शालेय विकासाच्या योजनेत मार्गदर्शक ठरतील.


SQAAF PDF

SQAAF पुस्तिका PDF

SQAAF PDF DOWNLOAD

शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन आणि आश्वासन आराखडा PDF download

School Quality Assessment and Assurance Framework PDF download


SQAAF - मानक क्र. 1 ते 128 पुरावे  यादी - Click Here


शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन व आश्वासन आराखडा (SQAAF) बाबतची माहिती ऑनलाईन वेब पोर्टलवर भरणे बाबत.


मुदतवाढ - SQAAF ऑनलाईन भरण्यास माहिती भरण्यास 31 मार्च पर्यंत मुदतवाढ देणेबाबत परिपत्रक - Click Here

SQAAF स्वयं-मूल्यांकनासाठी लिंकमध्ये माहिती भरण्याची अंतिम दिनांक दि.२८.०२.२०२५ पर्यंत कळविण्यात आली होती. आता SQAAF स्वयं मूल्यांकनासाठी लिंकमध्ये माहिती भरण्यासाठी दि.१५.०३.२०२५ सायं ०५:०० पर्यंत मुदतवाढ देण्यात येत आहे.

तरी, आपल्या विभागातील/जिल्ह्यातील सर्व व्यवस्थापनाच्या सर्व माध्यमांच्या शाळांची माहिती दिलेल्या कालावधीत/मुदतीत १००% पूर्ण करून घेण्यात यावी.


शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन आणि आश्वासन आराखडा वेब पोर्टल लिंक - Click Here


SQAAF web link - https://scert-data.web.app/ 


SQAAF स्वयं मूल्यमापन - नवीन खाते तयार करणे व सर्व 128 माणके माहिती भरणे Step by Step मार्गदर्शन - Click Here




SQAAF स्वयं मूल्यमापन बाबत मार्गदर्शन पर व्हिडिओ आणि शासन निर्णय व परिपत्रके

राज्यातील सर्व शाळांचे मूल्यांकन करण्यासाठी राज्य शैक्षणिक संशोधन व प्रशिक्षण परिषद, महाराष्ट्र पुणे यांच्या मार्फत राज्य शाळा मानक प्राधिकरण कक्षाची स्थापना करण्यात आलेली आहे. राज्यातील सर्व माध्यमाच्या सर्व व्यवस्थापनाच्या शाळासाठी शाळा गुणवत्ता मूल्यांकन व आश्वासन आराखड्याची (SQAAF) निर्मिती करण्यात आलेली आहे. यानुसार पुणे जिल्ह्यातील सर्व माध्यमाच्या व सर्व व्यवस्थापनाच्या शाळांचे स्वयं मूल्यांकन करणेबाबत सूचित करण्यात आलेले आहे. यासाठी राज्य शैक्षणिक संशोधन व प्रशिक्षण परिषद, महाराष्ट्र, पुणे यांच्या वेबसाईटवरील SQAAF टॅबवर https://scert-data.web.app/ या नावाने स्वयं मूल्यांकनासाठी लिंक उपलब्ध करून देण्यात आलेली आहे. सदरील लिंकवर दि. २८ फेब्रुवारी २०२५ रोजी सायं. ५.०० पर्यंत सर्व माध्यमाच्या, सर्व व्यवस्थापनाच्या शाळांना ही माहिती भरण्याबाबत शाळांना सुचित करण्यात यावे.

सदरील माहिती भरणे बाबत सर्व मुख्याध्यापक यांनी सोबत दिलेल्या सूचना पत्राचे अवलोकन करावे.

SQAAF बाबत मार्गदर्शन पर व्हिडिओ SCERT पुणे यांच्या SQAAF टॅब मधील SQAAF व्हिडिओ या सबटॅबवर उपलब्ध करून देण्यात आलेले आहेत. माहिती भरण्यापूर्वी सर्व मार्गदर्शनपर व्हिडिओ मुख्याध्यापकांनी पहावेत.



SQAAF अंतर्गत माहिती भरण्यापूर्वी या संदर्भातल्या शासन निर्णयाचे अवलोकन करण्याबाबत सांगावे.

SQAAF बाबत मुख्याध्यापक यांचेसाठी सर्वसाधारण सूचना PDF - Click Here



या मूल्यांकना संदर्भात काही तक्रार असल्यास किंवा SQAAF बाबत काही तांत्रिक समस्या निर्माण झाल्यास sqaafmh@maa.ac.in या ईमेल आयडीवर शिक्षणाधिकारी प्राथमिक / माध्यमिक यांच्यामार्फत कळविण्यात यावे.

सर्व शाळांचे स्वयं-मूल्यांकन पूर्ण झाल्यानंतर बाह्य मूल्यांकन व त्रयस्थ संस्थेमार्फत मूल्यांकन केले जाणार आहे. सर्व शाळांनी स्वयं मूल्यांकन करताना वस्तुस्थितीदर्शक माहिती भरावी.

स्वयं-मूल्यांकनानंतर यथास्थिती बाह्य मूल्यांकनात व त्रयस्थ पक्षाद्वारे केले जाणारे मूल्यांकन यामध्ये १५% हुन अधिक तफावत आढळल्यास, संबंधित मुख्याध्यापकावर याबाबत जबाबदारी निश्चित करण्यात येईल.

बाह्य-मूल्यांकनानंतर ज्या मानकामध्ये सुधारणा करण्याची गरज आहे, अशा मानकांचा विकास आराखडा तयार करणे, शाळांना बंधनकारक राहील. SQAAF पोर्टलवर अपलोड करणे बाबत सूचना प्राप्त होताच अपलोड करणे बंधनकारक राहील.

बाह्य मूल्यांकनानंतर त्रयस्थ पक्षाद्वारे केले जाणारे मूल्यांकनानंतर मिळालेल्या श्रेणीचा शाळेच्या दर्शनी भागात व शाळेच्या लेटरहेडवर उल्लेख करावा.

स्वयं - मूल्यांकन, बाह्य मूल्यांकन, व त्रयस्थ पक्षाद्वारे केले जाणारे मूल्यांकन करताना खालील प्रमाणे स्तरनिहाय गुणदान करून संबंधित शाळेची श्रेणी निश्चित करण्यात येईल.


Post a Comment

0 Comments

close